ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ New Normal เที่ยวหัวหิน ปราณบุรี ชะอำ

ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคมวันนี้ สิ่งที่ถูกหยิบยกมาพูดคุยกันมากคือ นิวนอร์มอล (New Normal) พบว่าใช้เป็นทางการครั้งแรกโดย Bill Gross นักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกัน ที่ใช้คำนี้ในช่วงปี 2008

เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เหมือนเดิม แม้ว่าเราจะกลับไปยังสถานที่เดิม ๆ เพราะทุกคนต้องดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น

การท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี หรือที่สถานที่ท่องเที่ยวในที่อื่นๆ จึงจำเป็นต้องมีจุดคัดกรองก่อนเข้าที่พัก นักท่องเที่ยวที่เดินทางก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย อาคารที่พักมีการเตรียมเจล แอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยว การจัดโต๊ะอาหารเว้นระยะห่างกัน การเว้นระยะบนรถโดยสารสาธารณะ เป็นต้น

การปรับตัวในใช้ธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น โดยการสั่งสินค้าออนไลน์ ใช้บริการส่งของถึงบ้าน (Delivery) แม้กระทั่งการเยี่ยมคนไข้ สามารถสั่งกระเช้าผลไม้เดลิเวอรี่ ถึง รพ. การสั่งพวงหรีดออนไลน์ ส่งตรงถึงวัด สั่งช่อดอกไม้ในวาระต่างๆ สั่งแจกันดอกไม้ในพิธีการต่างๆ ร้านดอกไม้สดหัวหิน จัดส่งให้ถึงมือผู้รับ โดยไม่ต้องนำไปด้วยตนเอง เพราะทั้งผู้ให้และผู้รับต่างเข้าใจในสถานการณ์สังคมนิวนอร์มอล

ความปกติในรูปแบบใหม่ พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลง ต้องคำนึงถึงสุขภาพของตัวเองและคนรอบข้างมากขึ้น เรียกได้ว่า New Normal คือทุกย่างก้าวของการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท